Hoạt động mê tín dị đoan công khai ở Khánh Hoà (1):

“Pháp sư” trừ tà ma, chữa bá bệnh bằng… bùa?

ANTĐ - Vào những ngày ông Bảy Hiền “đăng đàn” giải tà bắt ma, chữa bệnh, khuôn viên sân và khu vườn nhà vốn rất rộng cũng chật ních xe máy của người thập phương. Không biết linh nghiệm đến đâu, nhưng mỗi ngày như thế, hàng trăm người dân từ trẻ sơ sinh cho đến người già đầu bạc đều lần lượt được “pháp sư” này cho uống bùa, phun rượu vào mặt; thậm chí có người còn phải “ăn” những cái tát thẳng tay hay những đòn võ đến bất tỉnh…
“Pháp sư” trừ tà ma, chữa bá bệnh bằng… bùa? ảnh 1
Nhiều trẻ em cũng “được” uống bùa và phun rượu vào mặt để trừ tà


Những tưởng hoạt động mê tín dị đoan, giải tà bắt ma, chữa bệnh bằng bùa chú… nay còn tàn dư chăng cũng chỉ ở những vùng sâu vùng xa, nơi mà nhận thức của người dân nhìn chung vẫn còn nhiều hạn chế; vậy mà ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) lại có “pháp sư” Bảy Hiền thường xuyên công khai tổ chức các hoạt động như thế suốt 30 năm qua. Không chỉ vậy, thông qua các hoạt động mê tín dị đoan, đối tượng này cũng đang công khai tuyên truyền cái gọi là “Đạo thiên triều phương tây” sặc mùi mụ mị…

Thiên tử giáng trần?

Sáng 31-8, trong vai những người mắc bệnh “không rõ nguyên nhân”, chúng tôi tìm đến nhà ông Bảy Hiền ở thôn Khánh Thành, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) để thỉnh cầu giúp đỡ. Đến trước cây xăng Suối Cát, chúng tôi dừng lại hỏi đường và được một người phụ nữ lớn tuổi cho biết: “Các cô chú đến thầy Bảy nhờ chữa bệnh đấy ư? Cứ đi theo con đường bê tông này, khi nào thấy nhà nào to đẹp nhất ở cuối đường thì đó là nhà ông ấy”.

Ông Bảy Hiền trừ tà cho một trẻ sơ sinh

Khi chúng tôi đến, ông Bảy Hiền đang cùng gia đình ăn sáng ở cái bàn ngoài sân, trước “chính điện” của khu vực thờ cúng và hành lễ. Nghe chúng tôi trình bày xong, ông Bảy Hiền nói: “Các con tìm đến ta là đúng rồi đấy. Ra kia ngồi chờ ta một lát”.

Một lát sau, ông ấy gọi chúng tôi vào, đồng thời sai một đệ tử lấy ra một kẹp giấy màu vàng, trên đó có những nét vẽ kỳ quái bằng mực đỏ. “Thực ra ta không cần phải bắt mạch, bởi chỉ nhìn vào mắt con ta đã biết con đang bị người âm theo hành. Không chỉ vậy, con đã bị nó nhập vào huyết chứ không còn là ở tâm nữa, vì thế con con đã bị rất nặng, muốn trị được nó (ám chỉ tà ma – P.V) thì con phải theo ta ít nhất 4 tháng”, ông Bảy Hiền chỉ vào mặt một đồng nghiệp nữ của chúng tôi, nói.

Ông ấy hỏi tiếp: “Con có thường mộng thấy người âm không?”. Đồng nghiệp chúng tôi gật đầu, ông Bảy Hiền vỗ đùi một cái tỏ vẻ đắc y và phán tiếp: “Thấy chưa! Bây giờ 10 đứa con gái thì có đến 9 đứa cũng bị như con. Nếu con không chữa sớm mai mốt nó sẽ bóp cổ con chết để theo nó làm vợ. Nhưng hôm nay ta chỉ mới nhận bệnh, ngày mai mới chữa”. Nói rồi, ông Bảy Hiền rút 3 lá bùa, hí hoáy thêm những đường nét kỳ quái, rồi đốt một tờ thành tro hòa vào ly trà đưa cho cô bạn đồng nghiệp của chúng tôi uống; một tờ “thầy” dặn về gối đầu giường, tờ còn lại ngày hôm sau mang theo đến để được chữa bệnh.

“Thầy” Bảy Hiền cùng đệ tử chữa bệnh ung thư cho một phụ nữ

Tiếp sau chúng tôi là một cặp nam nữ cũng tìm đến nhà “pháp sư” Bảy Hiền để nhờ giúp đỡ. Nghe ông Bảy Hiền hỏi, nam thanh niên trả lời: “Chúng con đến xin bùa để đi làm ăn xa”, liền bị “thầy” quát lớn: “Hỗn xược! Đã đến đây thì phải gọi là “ấn” chứ không được gọi là “bùa” nghe chưa”. Sau khi được “thầy” ban mỗi người 3 lá bùa, cặp thanh niên nọ rụt rè đưa cho “thầy” 50.000 đồng rồi vội vã ra về. Càng về trưa, người đến nhà “pháp sư” Bảy Hiền càng thêm đông; người thì cầu “thầy” chữa bệnh, người xin bùa trừ tà, cầu may…

Để tạo lòng tin của chúng tôi về những trò mê tín của mình, “thầy” Bảy Hiền nói: “30 năm trước, thiên tử giáng trần và nhập vào xác của ta, lệnh cho ta phải khổ độ chúng sinh, trừ tà diệt ma và chữa bệnh cho dân chúng ở chốn hồng trần. Vậy nhưng thiên tử rất hòa đồng nên khi ngài mượn xác ta để đăng đàn chữa bệnh, ngài chỉ xưng huynh, gọi đệ mà thôi. Để cao tay “ấn”, diệt được các loại tà, ta đã phải mất nhiều năm lên núi luyện công đến mức mỗi ngày ăn hết 5kg than hồng, giẫm mảnh sành thành bột”. Ông này còn cho biết thêm, suốt thời gian qua, ông đã giải tà trừ yêu cũng như chữa bệnh cho vô số người trong và ngoài tỉnh, thậm chí có cả thạc sĩ, bác sĩ của bệnh viện tỉnh cũng rất phục ông sau khi được ông trừ tà chữa bệnh?!

“Bệnh nhân” hay nạn nhân?

Sáng 1-9, chúng tôi lại đến nhà “pháp sư” Bảy Hiền như lời hẹn. Dù 10 giờ “thầy” mới “đăng đàn”, nhưng từ sớm đã có cả trăm người kéo đến nơi đây, trong đó có một số là người dân hiếu kỳ ở địa phương, còn lại họ đến đây đều chỉ vì những căn bệnh mang trong người. Vào buổi lễ chữa bệnh, ông Bảy Hiền trong bộ trang phục quần jean, áo sơ mi trắng đóng thùng, ngồi trước bàn kê trước bàn thờ trong “chính điện”.

Ở cánh gà bên phải là 5 cô gái trẻ mặc áo sơ mi trắng (được “thầy” gọi là các “công nương” và đều là đệ tử của “thầy”), trong đó người đứng bên cạnh hầu quạt và châm thuốc lá cho “thầy”, 1 người chuyên đóng triện vào những lá bùa, 3 người còn lại lo chuyển bùa đến để “thầy” điểm bút, sau đó phát cho “bệnh nhân”. Trong khi đó ở cánh gà bên trái cũng có 5 “vị công nương” tương tự, chuyên lo rượu cho “thầy” uống, đốt bùa hòa nước đưa cho “bệnh nhân uống”, cũng như đưa rượu cho “thầy” và các đệ tử của ông để phun vào mặt “bệnh nhân” sau khi uống bùa.

Đối với những “bệnh nhân” trúng tà yêu nặng thì đích thân “thầy” Bảy Hiền ra tay “trị”. Với những người bị nhẹ hơn, ông sai 3 đệ tử của mình làm việc đó. Không kể màn cho uống bùa, phun rượu, cảnh “thầy” Bảy Hiền và các đệ tử vận công bắt ma trong người “bệnh nhân” trông thật nực cười vì không khác gì cảnh trong phim kiếm hiệp!

Dù trước đó ông Bảy Hiền đã nói “thiên tử khi đăng đàn chỉ xưng “huynh” gọi “đệ” cho hòa đồng”; nhưng trong khi “lên đồng” chữa bệnh, ông ấy lại luôn miệng tự xưng mình là “trẫm”, gọi đệ tử hay những “bệnh nhân” ai nấy đều phải quỳ gối lạy thưa, dù đó là những người già tóc bạc. Cũng trong buổi lễ kỳ quái này, chúng tôi chứng kiến không ít người bị “thầy” bạt tai vì… con ma trong nhập vào họ quá cứng đầu!

Từ 10 giờ đến 16 giờ cùng ngày có hàng trăm người được “thầy” Bảy Hiền chữa bệnh bằng cách như thế. Nhưng chúng tôi cảm thấy chạnh lòng nhất là trường hợp một trẻ sơ sinh và một người phụ nữ yếu ớt. Đứa trẻ sơ sinh được người mẹ 34 tuổi đưa đến để giải tà trừ ma và “được” “thầy” phun 1 chén rượu vào mặt; đồng thời phán: “Ta cho nó sống thì cũng biết ngày tử của nó. Nó sống được 67 tuổi, chết vào mùa đông”. Vậy nhưng sau đó, người mẹ trẻ cũng quỳ lạy tạ “thầy” và cầm một nắm lá bùa về cho con uống!

Còn người phụ nữ kia với vẻ mặt xanh xao, thể trạng và giọng nói rất yếu ớt; khi được “thầy” chỉ mặt, liền bước vào quỳ gối. Do trả lời không đủ lớn khi “thầy” hỏi, lập tức người này bị “thầy” giáng cho mấy bạt tai. Tiếp đó, khi người phụ nữ gượng đứng dậy, liền bị “thầy” nắm tóc từ phía sau và dùng một đòn võ đánh ngã xuống sàn nhà đến bất tỉnh. Thấy người chồng tỏ ra lo lắng và 2 đứa con gái nhỏ bật khóc khi chứng kiến cảnh vợ, mẹ mình bị đánh ngã đập đầu xuống nền nhà như một khúc cây, 1 đệ tử của “thầy” đi đến trấn an: “Không sao đâu, vì con ma đó quá lì lợm và tinh quái nên buộc sư phụ ta phải nặng tay”.

Chứng kiến một ngày “lên đồng” trừ tà, chữa bệnh của “pháp sư” Bảy Hiền khiến chúng tôi không khỏi giật mình kinh hãi. Buổi “lên đồng” kết thúc lúc 16 giờ cùng ngày, ông Bảy Hiền căn dặn và giao nhiệm vụ cho những bộ phận thuộc hạ của mình như các “nhiếp chính”, “bộ lễ”, “tam thiên môn”, “lục đạo”, “thánh mẫu” “công nương”… chuẩn bị cho buổi lễ “sinh thần” của mình vào ngày hôm sau. Qua đó cũng hé lộ việc tổ chức tuyên truyền cái gọi là “Đạo thiên triều phương tây” của đối tượng này mà đệ tử của ông gọi là “giáo chủ nhất thống giáo”? 

Bài 2: Sự thật cái gọi là “Đạo thiên triều phương Tây”