Sự phục vụ tận tình ở Công an quận Tây Hồ

ANTĐ - Theo hẹn, sáng 15-4, tôi đến bộ phận cấp giấy Chứng minh nhân dân của Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) nhận hai giấy Chứng minh nhân dân của người nhà (đổi lại giấy mới). Khi đến, tôi thấy khu vực làm các thủ tục được đơn vị bố trí thuận tiện. 

Ngay ngoài sân có dãy bàn và ghế để người dân ngồi viết phiếu. Có bảng hướng dẫn cụ thể từng mục kê khai theo phiếu. Phía trong phòng có các hàng ghế cho người dân ngồi chờ để cán bộ công an ghi phiếu, chụp ảnh, lăn tay. Tại phòng làm thủ tục đăng ký hộ khẩu cũng có bàn ghế để người dân đợi. Cán bộ công an làm công việc chuyên môn đều mặc trang phục chỉnh tề, thái độ tiếp đón chu đáo.

Qua trao đổi với Trung tá Lại Hà Biên – Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Tây Hồ, tôi được biết, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận từ 80-100 người đến làm thủ tục cấp mới và đổi CMND, 50-70 người làm thủ tục hộ khẩu. Công an quận bố trí đủ cán bộ chiến sĩ phục vụ người dân và thực hiện đúng quy định của Bộ Công an về việc cấp mới và đổi mới Chứng minh nhân dân, về quản lý hộ khẩu. Cầm hai Chứng minh nhân dân 12 số của người nhà đổi lại, tôi thấy rõ ràng và đẹp hơn giấy Chứng minh nhân dân cũ.